มาสร้างเกม MMORPG ออนไลน์ง่ายและฟรีกันดีกว่า

สวัสดีครับเพื่อนๆ Creator วันนี้ LIBLAB จะมาแนะนำเครื่องมือตัวหนึ่งซึ่งเหมาะกับ Creator สายสร้างเกมมือใหม่มากๆ ซึ่งเจ้าเครื่องมือที่จะมาแนะนำในวันนี้มีชื่อว่า Intersect Engine ผมเชื่อว่าหลายๆคนในนี้เคยมีความฝันที่อยากจะสร้างเกมแนว MMO RPG Online โดยเฉพาะเหล่าสาวกเกมออนไลน์ MMO อย่างเกม Ragnarok Online หรืออีกหลายๆเกมที่โด่งดังมานาน เมื่อหล่ายๆท่านได้เป็นผู้เล่นแล้ว ก็คงจะมีบ้างที่อยากจะสร้างเกมเหล่านั้นด้วยมือตัวเองใช่ไหมละครับ แต่การจะสร้างเกมขึ้นมาซักเกมนั้นมันก็ยากแสนยาก ไหนจะเกมธรรมดาว่ายากแล้ว นี่เป็นเกมออนไลน์ที่คนหลายๆคนสามารถเข้ามาเล่นได้พร้อมกันอีก หลายๆคนจึงถอดใจกันไป วันนี้ LIBLAB จึงได้ไปค้นหาเครื่องมือดีๆที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถสร้างเกม MMO RPG แม้จะไม่มีความรู้เรื่อง Code คอมพิวเตอร์เลยแม้แต่น้อย จากเจ้าเครื่องมือ Intersect Engine นี้นั่นเอง

โดยที่ต้องมาอธิบายกันก่อนว่าทำไมเราถึงไม่ต้องเขียนโค้ดหรือมีความเข้าใจในการเขียนโปรแกรมเลย นั่นก็เพราะเครื่องมือตัวนี้นั้นได้เตรียมสิ่งที่จะเป็นในการสร้างเกมไว้ครบหมดแล้วนั่นเอง คือมีระบบที่ครบถ้วนมาพอที่จะทำเกมได้สมบูรณ์โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกับโค้ดของมันเลยแม้แต่น้อย
ซึ่งหลายๆคนก็อาจจะสงสัยว่า ท่าระบบสร้างมาสมบูรณ์ขนาดนี้ง่ายขนาดนี้ เราจะต้องเสียเงินในการใช้บริการไหม จะต้องจ่ายแพงแน่ๆเลย ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ครับ เพราะเจ้าเครื่องมือชิ้นนี้นั้นเขาพัฒนาออกมาให้ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว และ ยังสามารถพัฒนาเกมขาย หรือ แจกจ่ายได้โดยที่ไม่ผิดลิขสิทธ์อีกด้วย ยืนยันได้จากข้อมูลซึ่งบอกไว้ในเว็บของนักพัฒนาเองเลยจร้าา

ซึ่งสิ่งที่ฟรีนั้นจะมีแต่นในส่วนของระบบที่เป็นของ Engine เองเท่านั้นนะครับ ส่วนของ ภาพ เสียง หรือ ข้อมูลย่อยๆที่เราไปโหลดมาใส่เพิ่ม ไม่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่ฟรีนะจะ เพราะฉะนั้นก่อนจะพัฒนาเกมขายก็ควรศึกษาเรื่องลิขสิทธ์ให้ดี
เอาหล่ะเรามาพูดในเรื่องของตัวเครื่องมือกันต่อดีกว่า เครื่องมือนี้นั้นสามารเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อมาติดตั้งได้ที่ Freemmorpgmaker.comซึ่งเป็นเว็บหลักของเจ้าตัวเครื่องมือนี้เลย


หรือ กดตรงนี้จร้า Download the latest version of Intersect here!
และ สำหรับในกรณีที่ต้องการค้นหาข้อมูลสอบถามปัญหา หรือ อยากจะพูดคุยแบ่งปัญความรู้ต่างๆ ก็สามารถเข้าใช้งานเว็บบอร์ดของ Ascensiongamedev เป็นบอร์ดหลักของผู้ใช้งานเจ้าเครื่องมือตัวนี้ครับ โดยในตอนนี้เท่าที่ลองหาดูผู้พัฒนายังไม่ปล่อย source code ของเครื่องมือมาให้แก้ไขเพิ่มเติมนะครับ แต่คิดว่าน่าจะมีการปล่อยออกมาให้สามารถนำไปแก้ไขได้ในเร็วๆนี้แน่นอนเพราะ ลักษณะของเกม Engine ตัวนี้จะคล้ายๆ กับ Eclipse evolution ที่มีการเปิดให้ใช้เมื่อนานมาแล้ว แต่ได้เลิกพัฒนาไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งท่าใครที่สนใจก็สามารถลองโหลดไปใช้งานดูกันได้ครับ ระบบไม่ยากเท่าไหร่และมี Tutorial สำหรับสอนด้วย สำหรับใครที่อยากให้สอนใช้งานก็ลองคอมเม้นบอกมาได้นะครับ ท่าหากมีผู้สนใจจำนวนมากจะกลับมาสอนการใช้งานเจ้าตัวโปรแกรมนี้แบบเป็นภาษาไทยให้ สำหรับวันนี้ก็คงต้องขอตัวลาไปก่อนครับไว้พบกันใหม่ในบทความถัดไป สวัสดีครับทุกคน ^-^ @MORINAGA

Comments

Popular Posts