สร้างแผนที่ภายในเกม กับ Intersect Engine


มาต่อกันอีกครั้งนะครับกับเจ้า Intersect Engine โดยในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการสร้าง และ ตกแต่งแผนที่ภายในเกมของเรากัน
โดยในตอนแรกนั้นเกมของเราก็จะมีหน้าตาดำมืดเหมือนโดนราหูอมอยู่เลยใช่ไหมหล่ะครับ

ก็ให้เรากลับออกมาดูที่โฟลเดอร์ของตัวเกม นั่นก็คือโฟลเดอร์ของ Client

ก็ให้เราทำการกดเปิด Intersect Editor.exe

ให้เราทำการ Login ด้วยรหัสที่เราได้ทำการสมัครไป

เราก็จะพบกับโปรแกรมสำหรับใช้ในการแก้ไขเกมของเรา เราก็จะสามารถทำการกดเลือกเอาวัตถุต่างๆจากช่องซ้ายมือแล้วนำมาวาดลงบนแผนที่เหมือนกับการวาดภาพได้เลย

หลังจากที่ตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าลืมกด Save นะครับ

เมื่อเรากลับมาดูที่หน้าจอของเกมก็จะพบว่าแผนที่จากที่เคยมืดๆก็กลายมาเป็นแผนที่ในแบบที่เราได้ออกแบบไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ววววว
เพื่อนๆก็ลองไปใช้งานโหมดอื่นๆกันดูได้นะครับกับเจ้า Intersect Engine ตัวนี้ มันยังสามารถปรับแต่งอะไรได้อีกเยอะแยกเลยคล้ายๆกับ RPGMaker เลยท่าหากใครที่เคยใช้มา เพียงแต่เป็นในรูปแบบของเกมออนไลน์
และสำหรับใครที่อยากให้มีการเขียนบทความอธิบายในส่วนอื่นๆเพิ่มเติมก็สามารถคอมเม้นเอาไว้ได้นะครับ ท่ามีผู้สนใจเยอะเดียว Admin จะมาทำอธิบายเครื่องมือในส่วนอื่นๆให้ได้ดูกันอีก ในวันนี้ก็คงต้องขอตัวลาไปก่อน ขอให้

Comments

Popular Posts