เริ่มต้นใช้งาน Intersect Engine


สวัสดีครับเพื่อนๆชาว LibLab ทุกท่าน โดยก่อนหน้านี้นั้นเราได้พูดถึงเจ้า Engine ตัวหนึ่งที่มีความหน้าสนใจมากๆในการนำมาใช้สร้างเกมออนไลน์ในรูปแบบของ MMORPG และ ได้เขียนอธิบายไปคร่าวๆแล้วถึงที่มาที่ไป ซึ่งท่าใครสนใจก็สามารถ ตามไปอ่านได้ที่นี่ และ ในวันนี้ผมก็เลยคิดว่าเราหยิบเจ้าตัว Engine ตัวนี้มาอธิบายถึงวิธการใช้งานกันดีกว่า เพราะมันง่ายมากกกก ง่ายจริงๆจนอยากจะบอกต่อให้ทุกคนได้ไปลองใช้งานกัน
ไม่พูดพล่ามทําเพลงอะไรมากนะครับ ก่อนอื่นเลย เราก็จะต้องเข้าไปโหลดโปรแกรมกันก่อน
^^^กดตรงนี้^^^
ซึ่งเราก็จะได้มาเป็นไฟล์ Zip โดยในตอนที่ผมได้เขียนเนื้อหานี้ขึ้นนั้นโปรแกรมอยู่ในเวอร์ชั่น Beta 4.7

ก็ให้ทำการแตก Zip ให้เรียบร้อยสวยงามตามท้องเรื่องกันไปนะจ๊ะ
เราก็จะได้โฟลเดอร์ภายในมาทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกัน

ซึ่งเราจะใช้งานจริงๆแค่สองส่วนครับ คือ Client กับ Server เราจะทำการแก้ไขแผนที่ต่างๆภายในเกมด้วยสิ่งที่เรียกว่า Editor
แต่ก่อนอื่นเลยท่าใครเคยเล่นเกมออนไลน์ก็คงคุ้นเคยกับคำว่าเซิฟเวอร์ คำว่าปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์ คงฝังลึกอยู่ในใจใครหลายๆคน 555 ใช่แล้วครับการที่เราจะสามารถเข้าเกมได้เราจะต้องเปิดเซิฟเวอร์ก่อนนั่นเอง
เราจึงต้องเข้าไปที่โฟเดอร์ Server ครับ เราก็จะพบกับ

ไฟล์เหล่านี้อยู่ภายใน โดยการเปิดเซิฟเวอร์นั้นก็ให้เราไปคลิกเปิดที่ Intersect Server.exe
มันก็จะทำการโหลดปูดๆปาดๆของมัน

เราก็รอหน้าจอดำๆนี้ไปนะครับจนได้หน้าตาแบบนี้

^^^รอจนเราได้หน้าตาแบบนี้มา^^^
คือเปิดเซิฟเวอร์ในเครื่องเราเสร็จสิ้น เราสามารถเข้าเกมได้แล้ว แต่คนอื่นยังเข้าไม่ได้นะจ๊ะ เล่นคนเดียวเหงาๆไปก่อน
หลังจากเปิดเซิฟเสร็จก็ให้เราไปที่ฝั่งของ Client กันบ้าง โดยยังเปิดเซิฟเวอร์ทิ้งเอาไว้อยู่ อย่าไปกดปิดมันนะครับ

ฝั่งของ Client ก็จะมีหน้าตาแบบนี้ ดูน้อยนิดมากเลยใช่ไหม แต่เดียวก่อน นี่ยังไม่ใช่ทั้งหมดครับ
ให้เรากดเลือกที่ Intersect Client.exe เพื่อเปิดมันขึ้นมา

มันก็จะเด้นหน้าต่างดาวน์โหลดแพ็คเกจต่างๆของมันมา ก็ปล่อยมันเรียกลูกสมุนของมันมาให้ครบนะครับ

พอโหลดเสร็จก็จะสังเกตได้ว่าลูกๆมันตามมาเพียเลย ค่อยสมกับเป็นไฟล์เกมหน่อย
และ หน้าต่างของเกมก็จะเด้งขึ้นมาเช่นกัน


หลังจากนั้นให้เราทำการกด Register เพื่อทำการสร้าง ID ของเราขึ้นมา

ก็กรอกข้อมูลไปตามที่ต้องการเลยครับ แล้วก็กดที่ปุ่ม Register

ทำการกดเลือก New Character เพื่อสร้างตัวละครของเรา
โดยในต้อนนี้นั้นเราก็จะยังมีตัวเลือกไม่มากเราะเรายังไม่ได้ทำการตั้งค่าเสริมต่างๆให้เกมนะครับ ก็ให้ทำการสร้างไปก่อนเพื่อไปแล้วไปปรับแต่งเอาที่หลัง
เมื่อทำการกำหนดค่าเสร็จก็ให้ทำการกดไปที่ Create เลยครับ

เราก็จะเข้าสู่เกมเป็นที่เรียบร้อยครับผมมมมม
สำหรับการเริ่มต้นใช้งาน Intersect ในบทนี้ก็ขอหยุดไว้ตรงนี้ก่อนนะครับ สำหรับในเรื่องของการสร้างแผนที่ในเกม หรือ การปรับแต่งอื่นๆ ไปดูต่อได้ที่Click

Comments

Popular Posts