Godot Engine เครื่องมือสร้างเกม OpenSource ฟรี และ ดี

หลายๆเกมอาจเคยมีปัญหาว่าอยากเริ่มต้นพัฒนาเกมด้วย Engine ซักตัวหนึ่ง แต่ก็ติดว่าค่าใช้จ่ายในการซื้อ หรือ เช่าโปรแกรมก็แพงแสนแพง เลยทำให้หลายๆคนท้อแท้ กับการต้องจ่ายเงินซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะคืนทุนเมื่อไหร่ หรือจะได้สร้างงานคุ้มกับที่เสียเงินไปหรือไม่ ใช่ไหมละครับ วันนี้เราจึงได้นำเอาเครื่องมือที่ฟรีแบบ100%มาให้เพื่อนๆได้ทำความรู้จักกัน นั่นก็คือ Godot Engine นั่นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเป็น open source เพราะฉะนั้นเชื่อได้เลยว่ามันฟรีจริงๆ โดยเจ้าของลิขสิทธ์โปรแกรมที่มาแจกให้เราใช้กกันนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งด้านเทคโนโลยีของโลกอย่าง MIT นั่นเอง
โดย Godot Engine นั้นสามารถพัฒนาเกมได้ทั้งรูปแบบ 2มิติ และ 3 มิติ ผ่านหน้าจอการใช้งานที่ใช้งานง่ายคล้ายๆกับเครื่องมือเจ้าดังหลายๆเจ้า เรียนรู้ไม่ยาก

มีเครื่องมือสำหรับการใช้งานครบครัน ยือดหยุ่น และ สามารถพัฒนาเกมได้หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีให้ใช้งานทั้ง Windows, OS X, Linux, FreeBSD, OpenBSD และ อีกหลากหลาย OS

อีกทั้งยังรองรับการผลิตผลงานลงบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทั้ง
  • Mobile platforms: iOS, Android, BlackBerry OS
  • Desktop platforms: Windows, OS X, Linux, *BSD, Haiku
  • Web Platforms: HTML5 (via Emscripten)
โดยเจ้าเครื่องมือตัวนี้นั้นมีขนาดที่น่ารักไม่ใหญ่จนหนักเครื่องเหมือนหลายๆโปรแกรม เพราะฉะนั้นสามารถลองดาวน์โหลดมาลองใช้ดูกันได้เลย https://godotengine.org/download และ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://godotengine.org/ สามารถไปลองศึกษาและใช้งานกันดูได้เลยนะครับ ดครื่องมือฟรีสามารถช่วยลดต้นทุนให้กับคนที่มีงบน้อยหอยสังไม่มากให้ได้ฝึกฝนเพื่อพัฒนาต่อไป หากเราพัฒนาเกมออกมาได้ดีก็สามารถทำขายจริงจังได้โดยที่ไม่ผิดลิขสิทธ์ใดๆด้วย

Comments

Popular Posts